Monday, August 31, 2015

022. whateveryouwear as NISIT. (part 2)



กลับมาล้าา
มีปัญหากับการพยายามหารูปและการมิกซ์ชุดนิสิต
แบบอะไร้มันจะ controversial ขนาดนี้ :( เพลียยยยย
ก็เลยจะมาพูดถึง ชุดครุยรับปริญญา

เห้ย แต่อันนี้เอาจริงแบบ ยิ่งกว่าชุดนิสิต ๕๕๕๕๕๕๕
เพราะเป็นชุดพิธีการ คอนเซอร์เวทีฟหนักมากกกก
แต่อันนี้เป็นเช็คลิสต์ส่วนตัวสำหรับเราก็แล้วกันเนอะ ๕๕



ก็ ช่วงฤดูรับปริญญาก็ใกล้เข้ามาละ
สาวๆว่าที่บัณฑิตทุกคน ก็ตื่นเต้น รีบจองช่างภาพ ช่างหน้า ช่างผมกันใหญ่
เราจะมาบอกพ้อยท์เตรียมตัวเล็กๆน้อยๆแชร์กันน้าา :D

1. ชุดครุย.



เพื่อนๆหลายคนมีปัญหามากว่าชุดครุยช้า ไม่ตรงสี บลาๆๆ
เราว่าที่ง่ายยยที่สุดคือต้องไปแนวเมนสตรีม คือวันที่เค้ามาวัดที่คณะอ่ะ แกไปวัดเลย
ทีนี้มันจะมี เช่า, เช่าตัด, ตัด
ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ตัดๆไปเถอะ เพราะเราเองก็อยากมีเก็บเอาไว้ สวยดี
แต่ถ้าเช่าตัดก็ต้องเอาไปคืน สำหรับเรามันยุ่งยาก เดี๋ยวอดนอกรอบอีก บลาๆๆ
ก็มหกรรมถ่ายรูปเนอะ ๕๕ เพราะงั้นก็รีบๆไปทำชุดครุยให้เสร็จซะ~~

ทีนี้ พูดถึงชุดข้างในนะ
ผู้ชายเป็นชุดสีขาวราชปะแตน อันนี้ไม่รู้ว่าหนุ่มๆเค้ายังไงกัน
แต่สำหรับสาวๆ ไปซื้อที่ร้านชุดครุยเลยน่าจะเวิร์กสุด โดยเฉพาะเสื้อ

เสื้อนิสิตธรรมดาๆกับเสื้อชุดครุยไม่เหมือนกันนะคะ!! 
แขนเสื้อความยาวจะไม่เท่ากัน ปกก็ต่างกันนิดหน่อย
เพราะงั้นลองหาที่พอดีๆ ไม่ปริ เพราะแกจะถ่ายรูปเยอะมากนะเว้ย
ปริๆเห็นเสื้อในคือไม่ได้เลยนะ น่าเกลียดมากกก เลือกไซส์ดีๆ ใหญ่ๆพอดีๆนะ

ส่วนกระโปรงพิธีการ เป็นสีกรมท่า ยาวเท่าเข่า ผ่าหลัง
แกเลือกที่เรียบร้อยๆเลย มีผ้ายืดกับผ้าแข็งๆ
เราซื้อผ้าแข็งมาแต่ว่าจะเปลี่ยนเป็นผ้ายืดละ ๕๕๕๕
แต่เวลาใส่ต้องระวังอย่าให้มันร่นขึ้นมานะ
วันรับต้องใส่ถุงน่องด้วยนะคะอย่าลืม


ส่วน รองเท้า.
เป็นรองเท้าสีดำมีส้นหัวปิด เค้าไม่ได้บอกว่ากี่นิ้วหรือส้นหนาเท่าไหร่
แต่แกก็คำนวนเองนะว่าหล่อนจะต้องยืนต้องเดินต้องวิ่งอะไรยังไง
ถ้ากล้ามเนื้อมันแกร่งกล้ามากก็เอาที่เธอว่าสวย
แต่เราซื้อของ บาจา ได้ยินมาว่ามันสบายที่สุด
แต่สบายยังไงก็เจ็บบบบบ แกรๆๆๆๆ



2. หน้า.

เราเห็นหลายคนมากมีตัวอย่างเยอะมากกก ที่จ้างช่างแต่งหน้าแล้วมันไม่ได้ดั่งใจ
ก็จะแนะนำแบบเวลาแต่งหน้าเจ้าสาว คือแกไปลองแต่งก่อนนะ
แล้วค่อยดูว่าโอเคมั้ยอะไรยังไง แล้วก็ถ่ายไว้ ให้เค้าทำตามนั้นวันจริง
ถือซะว่าเพื่อความชัวร์และมั่นใจว่าจะไม่โป๊ะ ไม่งั้นแก เสียเงินเสียเวลา เสียความรู้สึกด้วย

อีกอย่างคือ เห้ย มันไม่ต้องแต่งหน้าเข้มมากป่ะ
แค่รองพื้นแน่นๆให้หน้าเด้งทั้งวัน คิ้วนิดปากหน่อยตาบล็อกสวยๆ ก็น่าจะพอแล้วนะ
บางคนโห เจอวันรับปริญญานี่ทักไม่ถูก นี่ลืมชื่อไปเลย ๕๕๕๕

ยุคใหม่แล้ว เรามาแต่งหน้ากันเบาๆหน่อยเถอะ
เข้าใจว่ากลัวสู้คนอื่นไม่ได้ กลัวไม่สวย
แล้วก็ไม่ใช่ทุกคนจะเป็นชะนีพาสเทล โบกกล้องฟรุ้งฟริ้งฟูจิxa2
(ปกติเราโคตรเบื่อเลยเวลาบอกว่าผู้หญิงจะต้องมาแต่งหน้าน้อยๆใสๆเนี่ย โอ๊ย รำ)

แต่เราว่านะหน้าซอฟต์ๆ แบบเป็นตัวเอง แค่ใส่ฟิลเตอร์พิมฐาซัก +2 น่าจะกำลังดี กับงานพิธีการแบบ ฟอร์มัลๆ นะ

เราเอารูปเมคอัพที่เราคิดว่าเป็นอันที่เราจะใช้มาแชร์นิดหน่อยๆ



เออ เห็นป่ะ ไม่ได้ใจร้ายขนาดจะบอกให้แกเลิกกรีดตาหรือทิ้งคนตาปลอม
แกอย่าเพิ่งมาตกใจโวยวายว่าแกจะไม่ยอมหน้าน้อยๆๆ
คือฉัน ฉันก็ทำไม่ได้เว้ยแก 
สำหรับฉันแล้ว ตาแมวนี่แบบ เป็นตัวเองยิ่งกว่าทุกสิ่ง จริงๆนะ ๕๕๕
ก็เอาพอดีๆนะเธอไม่ต้องหนามาก ผิวๆ เจอแดดก็คิดซะว่าให้มันแทนๆไป ๕๕๕ โกลว์ค่ะ โกลววว์

3. ผม

in contrary to popular belief, แม้จะขัดกับความเชื่อที่สืบต่อกันมาว่าควรจะเกล้าผม
เราเลือกจะที่จะปล่อยผมนะ

รับปริญญาต้องเปิดผมด้านซ้าย เพราะเป็นด้านที่จะถ่ายรูป
เราก็จะเปิดด้านซ้าย แต่เราคงไม่ทำ up do หรือเกล้าผม เพราะหนึ่ง ไม่เข้ากับหน้าน้องอย่างแรง


จากการนั่งเปิดรูปรุ่นพี่ปีก่อนๆดูเป็นสิบๆชั่วโมงแล้ว ๕๕๕ เห็นคนปล่อยผมเยอะเหมือนกัน
แล้วก็ดูดีด้วย น่ารักกันมากเลย
มีทั้งถักเปียเก็บผม ทวิสต์ผม เรากะจะปล่อยให้ช่างผมที่เราไว้ใจช่วยทำให้
ซึ่งทำผมก็เหมือนทำหน้า เพราะงั้นก็ควรลองกันก่อนนะคะว่าจะยังไง


5. Add-ons

ออพชั่นเสริมในที่นี้ คือพวกตัวบวกทั้งหลายที่ไม่ได้จำเป็นอะไรกะพิธีการเล้ย
แต่แก เราอยากเอามาถ่ายรูปอ่ะ ๕๕๕๕

แอดออนที่เราคิดว่าคงมีนะ คือ
 x มงกุฏดอกไม้ แอบใส่ตอนถ่ายรูปเล่นไม่ให้ใครเห็น ตามกฏจุฬาเค้าห้ามมีอะไรอยู่สูงกว่าพระเกี้ยว แต่เราก็ไม่ได้ใส่เยอะเนอะ ก็เนียนๆถ่ายโคลสอัพเอาดีมะ ๕๕๕๕
x แว่นกันแดด เลือกอันที่ใส่แล้วมั่นใจ ไม่ไหลลงหน้า ไม่บอบบาง และอย่าทำหาย!! ของหายวันนั้นเยอะมาก อย่าใช้ของแพงเลยแก๊
x ลิปแดง ๕๕๕๕ อันนี้สำหรับถ่ายรอบนอก เราโคตรรรรชอบบบบบบ คอมบิเนชั่นของชุดนิสิตกับปากแดงเลย มันเป็นอะไรที่แบบ โอ๊ยยย ชอบบบบบ ๕๕๕๕


พอดีได้ไปถ่ายรอบนอกมากับ @ancientday photography ขอเอามาลงนิดนึงนะ :))

version: เรียบร้อยยย์ พิมฐ๊าาา




version บัทเบบี้นาววีก็อด แบดดดดด บลัดดดดดด






------
photography credits:
https://www.facebook.com/AncientDayPhotoGrapher?fref=ts 
บริการเก็บภาพในมุมมองที่แปลกตา
Commencement day,Wedding,Pre Wedding,
Fashion,Products,FineArt,Portfolios,Event


------

อะเคค จบละ
ทั้งบล็อก ทั้งชีวิต ป.ตรี

ต่อไปก็ช่วยติดตามกันหน่อยนะค้าบบบบ :)) #babewears








No comments:

Post a Comment