Wednesday, May 7, 2014

002. อะไรดี




เป็นคนตัดสินใจอะไรไม่ค่อยเก่ง
เขียนอะไรดี?

คุณว่าเราเขียนอะไรดี?

เราชอบวาดรูป เราชอบอ่านการ์ตูน
ชอบดูรูป (เพราะไม่ชอบถ่าย ถ่ายไม่สวย)
เราชอบทำผม ชอบแต่งหน้า ชอบคุยโทรศัพท์
เราชอบช็อปปิ้ง ชอบเสื้อผ้า เราชอบดูหนัง
เราชอบความรักและความเสียใจ
เราชอบภาษาอังกฤษ ชอบภาษาญี่ปุ่น
เราสนุกกับป๊อบคัลเจอร์และทุกอย่างที่แตกออกมาจากป๊อบคัลเจอร์

และทั้งหมดที่เราพูดออกมานั้น เราทำอะไรไม่เก่งเลยซักอย่างเดียว

คุณว่า เราเขียนเรื่องอะไรดีคะ?

#scatterbrain

----------

เมื่อเร็วๆนี้เราเพิ่งทำรายงานชิ้นสุดท้ายของวิชาเอกเราไป
Selected Studies in Cultural Studies: Cinema and Modernisation

เราทำเรื่องหนัง French New Wave 
เรื่อง Pierrot Le Fou ของผู้กำกับ Jean-Luc Godard

เราเขียนเรื่อง "ผู้หญิง".

ผู้หญิง. ผู้หญิง. ผู้หญิง.
เอามาทำรายงานได้ตั้งสิบหน้าเนอะ
แค่อารมณ์ของผู้หญิง...




เราอธิบายไป ว่า ผู้หญิงสมัยก่อน กับ ผู้หญิงสมัยใหม่ ต่างกัน
และ Anna Karina ที่เล่นเป็นนางเอกของเรื่อง, Marianne
เป็นผู้หญิงสมัยใหม่อย่างไร

Cultural Studies สอนให้เราอ่านผู้หญิงว่าต่างออกไปจากเดิมอย่างไร
ไม่เห็นเคยสอนให้อ่านผู้ชาย 

หรือผู้ชายไม่เคยเปลี่ยนไป??


#ยากจัง #เรียนมาตั้งเยอะ #ไม่เห็นจะรู้เรื่อง

---------------

คำถาม
เขาว่ากันว่าเราเรียนเพื่อถามคำถาม

ไม่เห็นเคยได้คำตอบเท่าไหร่เลยเนอะ

----------------



#nisitlife #finals #crisis

No comments:

Post a Comment